วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

การหา ห.ร.ม. แบบวิธียุคลิด


รอบที่
จำนวนสองจำนวน
คำอธิบาย
1
301,984
449,573
จำนวนที่น้อยกว่าไม่เป็นศูนย์ เศษจากการหาร449,573 ด้วย 301,981
คือ 147,592 ดังนั้นในขั้นถัดไปจะเขียนแทน 449,573 ด้วย 147,592
2
301,98
295,184
จำนวนที่น้อยกว่าไม่เป็นศูนย์ เศษจากการหาร301,981 ด้วย 147,52
คือ 6,797 ดังนั้นในชั้นถัดไปจะเขียนแทน 301,981 ด้วย 6,797
3
6,797
142,737
จำนวนที่น้อยกว่าไม่เป็นศูนย์เศษจากการหาร142,737 ด้วย 6,797
คือ 4,855 ดังนั้นในชั้นถัดไปจะเขียนแทน 142,737 ด้วย 4,855
4
4,855
142,737
จำนวนที่น้อยกว่าไม่เป็นศูนย์เศษจากการหาร142,737 ด้วย 4,855
คือ 1,942 ดังน้นในชั้นถัดไปจะเขียนแทน 4,855 ด้วย 1,942
5
1,942
4,855
จำนวนที่น้อยกว่าไม่เป็นศูนย์เศษจากการหาร4,855 ด้วย 1,942
คือ 1,942 ดังนั้นในชั้นถัดไปจะเขียนแทน 4,855 ด้วย 3,884
6
1,942
971
จำนวนที่น้อยกว่าไม่เป็นศุนย์เศษจากการหาร1,942 ด้วย 971
คือ ดังนั้นในชั้นถัดไปจะเขียนแทน1,942 ด้วย 0
7
0971
จำนวนที่น้อยกว่าไม่เป็นศูนย์ ดังนั้น ห.ร.ม.จึงมีค่าเท่ากับ 971

วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

การสร้างบ้าน


ขั้นตอนวิธี

1. วาดรูปสี่เหลี่ยมมุมฉากให้มีด้านขนานกับแกนxและyให้มีจุดมุมซ้ายล่างที่พิกัด 5,0 มุมขวาบนที่พิกัด  15,10
2.วาดส่วนของเส้นตรงระหว่างจุดที่ระบุต่อไปนี้
     2.1  5,10 และ 10,14                              2.5  21,11 และ 15,10
     2.2  10,14 และ 15,10                            2.6  10,14 และ 16,15
     2.3  15,0 และ 21,1
     2.4  21,1 และ 21,11
3.วาดรูปสี่เหลี่ยมมุมฉากให้มีด้านขนานกับแกน xและy ให้มีจุดมุมซ้ายล่างที่พิกัด 8,0 มุมขวาบนที่พิกัด 12,5
     เมื่อทำตามขั้นตอนวิธีเสร็จแล้ว ให้นักเรีนรเปรียบเียบรูปที่ได้กับเพื่อว่าเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร เพราะเหตุใด

วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2562

คำอธิบายรายวิชา วิทยาการคำนวณ ม.4



คำอธิบายรายวิชา วิทยาการคำนวณ ม.4 และหนังสือเรียนรายวิชาเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ) ม.4 สสวท.
                   
คําอธิบายรายวิชาพื้นฐานวิทยาศาสตร์
วิชาเทคโนโลยี (วิทยาการคํานวณ)  กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เวลา 40 ชั่วโมง จํานวน 1 หน่วยกิต
ศึกษาหลักการของแนวคิดเชิงคำนวณ  การแยกส่วนประกอบและการย่อยปัญหา การหารูปแบบการคิดเชิงนามธรรม ตัวอย่างและประโยชน์ ของแนวคิดเชิงคำนวณเพื่อแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน  ประยุกต์ใช้แนวคิดเชิงคำนวณใน การออกแบบขั้นตอนวิธีสำหรับแก้ปัญหา การแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์ การระบุข้อมูลเข้า ข้อมูลออก และเงื่อนไขของปัญหา การออกแบบขั้นตอนวิธีการทำซ้ำ การจัดเรียงและค้นหาข้อมูล ตัวอย่างการออกแบบขั้นตอนวิธีเพื่อแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์ การศึกษาตัวอย่างโครงงานทางเทคโนโลยีสารสนเทศ การกำหนดปัญหา  ศึกษา วางแผน ดำเนินงาน สรุปผลและเผยแพร่  ในการพัฒนาโครงงานที่มีการบูรณาการร่วมกับวิชาอื่นและเชื่อมโยงกับชีวิตจริง
ตัวชี้วัด
ว. 4.2 เทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ) อ่านเพิ่มเติม

พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ ฉบับปัจจุบัน



พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หรือ พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ฉบับล่าสุดได้มีการประกาศใช้เมื่อเดือนพฤษภาคม พ.ศ.2560 ซึ่งเป็น พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฉบับ 2


สำหรับคนที่ต้องใช้งานคอมพิวเตอร์เป็นประจำ หรือทำงานเกี่ยวกับโลกออกไลน์ต้องพึงรู้ไว้เลยค่ะ เพราะหากใช้ไม่ระวัง เราอาจจะเผลอทำผิดกฎหมายได้ วันนี้เราเลยมาฟื้นความจำอีกครั้ง มาดูกันสักหน่อยว่า พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์คืออะไร และมีเรื่องอะไรที่ชาวเน็ตอย่างเราไม่ควรทำ รู้เอาไว้ เราจะได้ไม่ทำผิดค่ะ อ่านเพิ่มเติม

ประวัติ

 
ชื่อนางสาวอมลภา น้อยกาญจนะ อายุ15ปี เรียนอยู่ชั้น ม.4/4 ร.ร ถาวรานุกูล สมุทรสงคราม เกิดวันที่17 กรกฎาคม 2546 ราศรีกรกฎ กรุ๊ปเลือด B เบอร์0631896884บ้านเลขที่156/2 หมู่4 ต.ปลายโพงพาง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม พ่อกับแม่ทำงานเป็นพนักงานบริษัท มีฐานะค่อนข้างดี พออยู่พอกิน ครอบครัวอาศัยอยู่3คน ท